Snack's 1967
Admin nhận làm wap blog game, truyện, forum, wap upload... giá rẻ với nhiều loại mã nguồn như wordpress, johncms, wblib, phpbb, filelist xtgem... Đặc biệt có wap trắc nghiệm vui chơi xong share lên fb cực hay. Click để xem chi tiết giá và demo. Thanks...
TIPS: Truy cập nhanh wapsite với tên miền ngắn gọn Thuan9xpro.CF

↓↓ Các chiến thuật - kĩ thuật micro, macro trong Warcraft 3 melee

Đăng bởi: Thuan9xpro
Lượt Xem: 8883

user posted image

ví dụ trong tình huốn này có đường thoát thì hãy lao vào


Còn nếu trong tay ko co tướng đó, thì hơi khó khăn đây!!!Đẻ làm được GOSUMOVE kiểu này thì đòi hỏi bạn phải có khả năng micro khá cao và biết scout0

Hãy lợi dụng địa thế như rừng cây hay chỗ creep để đánh bất nghờ.Khi Scout thấy đối phương đang creep mỏ(đánh các quái ở mỏ)
thì hãy cho tưóng , hoặc quân hoặc cả 2 của bạn đánh úp từ phía sau vào(vi du nhu hinh o duoi khi Night elf dang dánh quái ở phía tay trai thi human đánh úp bât ngò từ sau lưng.
Nếu trong tay có tướng có combo mạnh và nhanh như Lich , DeathKnight,Mountain king, NAGA SEAWITCH thì khi các tướng này đạt đến level cao (từ 4 trở lên) hãy cho làm anh hùng núp bang cách cho 1 ít quân vào nhà địch quậy phá lung tung 1 chút nhử quân địch về,còn ta hãy chọn 1 vị trí kín đáo(tùy từng map thôi)gần nhà địch, khi địch về đến nhà hãy khéo léo khién chúng đuổi theo quân của ta đi ngang qua chỗ tướng ta nấp sẵn(nhưng ko đựoc để tướng quá hớ hênh),thấy cu nào máu đỏ thì combo thôi!!!!!!Combo xong thì ta lại chuồn!!!!Có nhiêu cách nhử địch chạy theo lắm,kể cách này thôi!!!!!

ăn cắp điểm kinh nghiệm cũng chính là từ những kiểu đánh như vậy!!!!
CẢN TRỞ

Khi đối phương chạy trốn và bạn muốn chặn lại để tiêu diệt,hay làm gi thì tuỳ, nhất là đối với tướng thì rất cần tới kĩ năng này. Sẽ dễ thực hiện hơn khi bạn có 1 unit tốc độ cao ở trên đường chạy của unit muốn cản, hãy điều khiển unit của bạn chạy liên tục sang 2 hướng bên trái và bên phải nhưng không được lệch đi quá xa, khi đó đối phương sẽ bị mắc liên tục và ko thể chạy được.

Nếu ko có unit nào ở trước hướng chạy của unit địch, hãy cố gắng điểu khiển 1 unit gần nhất chạy thât sát vào đằng sau hoặc bên cạnh để giảm tốc độ chạy của đối phương rồi tìm các bắt lại (như Storm bolt của Mountain King, ensnare của Raider……


CREEP(đánh quái ở các điểm trên bản đò để láy item và tăng lv tướng,...)

Creep là một yếu tố rất quan trọng trong mỗi trận đấu, khi quân đã mạnh thì việc creep khá đơn giản, nhưng trong những phút đầu khi bạn chỉ có 1 hero và vài quân cấp thấp thì việc chọn lựa vị trí và cách thức creep hiệu quả là rất quan trọng.

Các hero summon được sử dụng làm hero đầu tiên 1 phần cũng là vì lý do này, các quân summon rất có ích cho việc creep, chúng không chỉ có chỉ số damage cao mà quan trọng làm làm bia ,nhờ vậy các unit dùng tiền mua của bạn không bị tất công và mất máu.

Cách thức chọn các vị trí creep bạn có thể tìm hiểu dần qua quá trình chơi và xem replays. Ở đây chỉ trình bày 1 số điểm cần chú ý khi creep: - Tại các vị trí có quân có khả năng dispel, purge,slow, lighting shield….như:

*
2 Gnoll Warden ở vị trí đường ra của mỗi base map Twisted Meadows.
*
Renegade Wizard canh 2 Goblin Laboratory và 2 mỏ phụ map Terenas Stand.
*
2 Gnoll Warden ở các Goblin Merchant map Gnoll Wood.
*
Mud Golem trong map Terenas Stand.
.……………………..

Tại các vị trí này, chú ý không summon trước khi các unit đó sử dụng purge lên các quân khác của bạn (như footman với Human, grunt với Orc..) hoặc dụ cho các unit đó quay mặt sang hướng khác trước khi summon nếu không khi bạn summon WE hay SW, chúng sẽ bị purge và sẽ bị biến mất ngay lập tức với SW, WE cũng sẽ gần chết. Còn với unit có slow, lighting shield thì phải tập trung giết trước.

Đối với Human, có thể dùng thêm Militia để creep nhanh hơn (bạn sẽ tránh được hero địch harass), hoặc sau khi creep có thể xây mỏ mới luôn. Tùy từng vị trí mạnh mà mang theo số lượng Milittia thích hợp. Một số trường hợp phổ biến:

*
Các mỏ phụ màu vàng map LostTemple: 4 Militia, Terenas Stand, Echo Isles.

*
Các mỏ phụ mạnh hơn như trong map Turtle Rocks cũng có thể dùng 4-5 Militia nhưng bạn sẽ phải điều khiển khéo léo hơn, và phải rất cẩn thận với DK hay Blade Master.

*
Các vị trí creep xanh, 2-3 Militia tùy số lượng creep ở đó. Thậm chí ở 1 số vị trí creep xanh yếu (creep xanh map twisted meadows…) có thể dùng Militia creep, cách thức: khi footman đầu tiên ra đời cũng là lúc bạn đã xây hero 1 st được một nửa, khi đó hãy gọi 2 militia cùng với con footman đó xuống ngay vị trí creep xanh ở đường ra của mỏ chính và tấn công creep, hãy nhớ không được giết chết chúng trứoc khi hero xây xong, khi hero xây xong thì thường là lúc bạn đã giết được vị trí creep đó nên có thể kéo hero cùng footman đi creep ngay ở vị trí khác, như vậy cũng có thể tránh được hero đối phương harass.

Hãy tìm hiểu thêm con số Militia thích hợp cho mình sao cho không thừa và thuận tiện cho việc creep trong quá trình chơi và xem replays.


- Đối với NE, rất cần Demon Hunter ở tier 1 vì đây là hero rất mạnh, khắc chế được hầu hết các hero khác , bởi vậy thường sẽ không có summon (tất nhiên trong một số map có tarven có thể sử dụng Beast Master, Dark Ranger…..mà hiệu quả rất tốt).

Do vậy NE có 1 số cách creep khác, cách thứ nhất là creep bình thường, chấp nhận để Demon Hunter làm tank vào mất máu, một cách khác khá hiệu quả là dùng các công trình có khả năng tấn công (Ancient of War nếu là vị trí creep bình thường, Tree of Life nếu là vị trí creep mỏ và bạn muốn mở mỏ mới luôn).

Cách creep là xây công trình gần vị trí creep (chú ý ko gần quá nếu không các creep sẽ tấn công công trình và bạn sẽ bị lãng phí tiền xây). Sau khi xây xong, cho công trình đó Uproot rồi vào tấn công creep, chú ý nên có thêm vài Wisp sửa chữa khi cần thiết, hoặc cho công trình ăn các cây gần đó (chọn công trình, click chuột phải vào cây muốn ăn để hồi máu).

Chú ý không được để công trình đánh creep chết mà phải để hero hoặc quân kết thúc nếu không bạn sẽ không được hưởng kinh nghiệm từ các creep đó.


HARASS

Harass - quấy phá là một trong những yếu tố không thể thiếu của chiến tranh, Warcraft 3 đương nhiên không thể không có nó.

Trong các race Human có lẽ là race khó harass sớm nhất do yếu tố hero, ngoài 1 số chiến thuật đặc biệt sử dụng ArchMage (AM) dùng Blizzard hay Bloodmage dùng Flame Strike thì đa phần các chiến thuật, Human phải tập trung vào creep ban đầu và là đối tượng bị harass.

3 race còn lại, Orc có BladeMaster và Farseer (FS) đều là những tướng có khả năng harass tốt, đặc biệt là BladeMaster, tương tự UD có DeathKnight (DK), NE có Demon Hunter (DH).

Tại sao các tướng này lại harass tốt, vì Blade Master có wind walk, DK có Death Coil, 2 skill này rất hữu hiệu để “ăn trộm” kinh nghiệm của đối thủ. Để làm được, bạn phải có khả năng “timing” (hiểu nôm na là căn thời gian, thời điểm) chính xác, cần phán đoán được đối thủ đang creep ở đâu để tới đó, bạn không cần phải tấn công đối thủ, chỉ cần đợi cho các con creep level cao nhất mà đối thủ đang tấn công gần chết thì bạn hãy kết thúc nó(dùng Death Coil khi creep ít hơn 100hp, wind walk khi ít hơn 50hp) để cướp được kinh nghiệm và có thể là lấy luôn item rơi ra.

Ngoài ra còn có thể giết các unit của đối thủ vì creep mà ít máu như WE, Militia….) hoặc thậm chí tấn công hero đói thủ nếu là hero yếu như AM, FS….đặc biệt là BladeMaster hoàn toàn có khả năng giết chết hero đối thủ nếu đối phương non tay.

DH tuy không có skill để kết thúc như 2 hero trên nhưng Mana Burn là một skill rất khó chịu, vừa hút mana vừa hút máu của tướng địch nên làm chậm việc creep của đối phươngvà đối phương mất tập trung, với skill này có thể nói ở những phút đầu, không có hero nào có khả năng đấu lại DH.

Khi harass nếu có thể hãy mua thêm Boots of Speed, item này sẽ xuất hiện tại Goblin Merchant khi trời chuyển sang ban đêm lần đầu tiên, rất hiệu quả cho việc truy sát tướng hoặc quân đối thủ, riêng DK không cần vì sẽ có aura tăng tốc độ ở các level sau level 1.

Ngoài việc mang tướng đi harass nên để quân ở nhà creep các vị trí nhỏ. Nếu không harass khi đối thủ creep, bạn có thể quấy phá nhà đối phương, mục tiêu là nông dân (Wisp, Acolyte, Peasant, Peon) và các công trình đang xây dở. Item Lighting shield là 1 item rất hữu ích cho việc quấy phá mỏ, đặc biệt trong mirror Human. Ngoài ra còn có nhiều cách harass khác như sử dụng các hero có skill AOE (Panda, Warden….) để giết nông dân đối thủ.

CHỐNG HARASS

Đã biết những kĩ thuật harass thì cũng cần biết những kĩ thuật để chống harass đối với từng truờng hợp cụ thể.

Human:

Race kém cơ động nhất, khả năng harass kém nhất nên Human luôn là đối tượng bị harass nhiều nhất. Trước tiên, để đảm bảo nông dân khai thác và xây dựng được an toàn, bạn cần xây ít nhất 1 arcane tower, nếu như fast expan tức là đồng nghĩa với lên tier muộn thì bạn cần có thêm tối thiểu 3 tower tại cả mỏ chính và mỏ phụ vì thời điểm ăn mỏ và lên đời là thời điểm rất dễ bị harass hoặc rush.

Với arcane tower cùng với khả năng biến thành Militia của nông dân thì việc chống lại các hero harass như FS, Blade Master, DK sẽ không còn khó khăn nữa. Còn khi creep, để tránh bị DK cướp mất exp bằng DeathCoil, hãy chú ý khi thấy DK lảng vảng ở gần bạn không nên đánh cho unit creep xuống dưới 100 hp, có thể tấn công unit creep khác yếu hơn (với các unit creep quá yếu, DK thường sẽ không phí mana để Coil) hoặc ấn stop liên tục, nếu đối thủ timing không tốt thì sẽ Coil lên unit còn trên 100 hp và đương nhiên là không giết được, lúc đó bạn chỉ việc kết thúc .

Còn với Blade, thông thường Blade sẽ đuổi tìm cách giết AM của bạn, đừng cố gắng đánh trả, hãy chạy về base, nếu có thể mua Boots of Speed thì càng tốt, như thế sẽ Blade Master sẽ không đuổi kịp trừ khi cũng có Boots, đồng thời khi đối thủ dùng Blade Master mà bạn chưa có unit chống tàng hình hữu hiệu thì nên mua Dust ofAppearance.

Undead:

UD thông thường sẽ bị harass tại mỏ trong khi đang lên tier, mục tiêu của đối thủ sẽ là Acolyte và Tomb of Relics, vì thế nên bố trí các công trình hợp lý, có 1 Zigurat được nâng cấp thành NerubianTower(tower này cần bao quát đựợc vị trí mỏ vàng và các công trình khác). Tại Tomb of Relics của UD có sẵn Dust vì thế việc chống BladeMaster ban đầu không quá khó khăn.

Night Elf:

Mục tiêu của đối thủ khi harass base của NE là Wisp và mỏ vàng, để bảo vệ wisp hãy xây các công trình như altar, moonwell, hunter hall sát bìa rừng và cho wisp vào trong, như vậy các unit cận chiến sẽ không làm gì được.

Khi creep, do DH là hero khá mạnh, nên việc chống harass sẽ không khó nếu bạn micro tốt, chú ý archer của NE rất yếu nên tránh đối đầu với các unit cận chiến như grunt, ghoul.....nếu bị harass vào ban đêm thì có thể invisible để bảo vệ unit. DH nên mua boots of Speed và Staff of Teleportation nếu cần.

Orc: mục tiêu harass của đối thủ đối với Orc là các burrow, vì vậy nếu bị đối thủ tấn công các burrow mới xây thì nên hủy để tránh bị phá, các burrow gần xây xong có thể giữ nhưng phải sẵn sàng sửa chữa, đồng thời cho 1 số peon đang khai thác gỗ vào các burrow đã có sẵn để tấn công đối thủ.

Tuyệt đối tránh để mất burrow trong khi đang và sắp lên tier nếu không sẽ rất ảnh hưởng đến việc ra hero thứ 2 cũng như tốn kém tài nguyên. Có thể nâng cấpNên mua sẵn Scoll of Speed để chạy hoặc đuổi bắt đối thủ khi cần thiết.
- Orc có quân đời đầu là grunt khá khỏe cộng với hero mạnh nên việc creep ban đầu không có gì khó khăn, thậm chí có thể dùng hero đi harass đối thủ trong khi fooman creep các vị trí yếu. Undead có rod of necromancy giúp bạn gọi hai Skeleton Warrior giúp việc creep khá đơn giản, cộng với việc hero thường dùng của Undead l

↑↑Bình luận bằng facebook

↑↑Bài Viết Nên Xem